Navigation

HÃY TƯ DUY NHƯ QUẢN LÝ QUỸ – ĐỪNG SUY NGHĨ NHƯ TRADER

HÃY TƯ DUY NHƯ QUẢN LÝ QUỸ – ĐỪNG SUY NGHĨ NHƯ TRADER.

Quản lý quỹ là những nhà đầu tư chuyên nghiệp luôn tuân thủ những nguyên tắc sống còn trong tài chính. Còn các trader là những cá nhân mới vào nghề và còn nhiều bất cẩn trong giao dịch. Hôm nay BTienao.com sưu tầm được một bài viết khá hay, về 5 điểm khác biệt trong tư duy đã tạo ra sự khác biệt của một quản lý quỹ thành công và một trader thất bại. Có thể sẽ giúp ích cho các bạn mới bước chân vào thị trường Tiền Ảo

KHÁC BIỆT SỐ 1: QUẢN LÝ QUỸ TÌM LÝ DO ĐỂ KHÔNG VÀO LỆNH – TRADER LUÔN TÌM LÝ DO ĐỂ VÀO LỆNH.

Các Trader mới thường có nhu cầu vào lệnh rất cao vì họ cho rằng càng vào nhiều lệnh thì khả năng kiếm tiền càng nhiều. Sự thật là càng vào nhiều lệnh thì gánh nặng chi phí càng nhiều và tỷ suất lợi nhuận sẽ giảm thiểu. Vào quá nhiều lệnh còn gây nguy hại đến tâm lý giao dịch và dễ tạo ra những sai lầm không đáng có. Một nhà Quản Lý Quỹ sẽ luôn tự hỏi: “Liệu còn điều gì khiến mình KHÔNG NÊN vào lệnh nữa không?” Nếu không còn lý do nào ngăn cản, họ sẽ vào lệnh. Và một khi đã vào thì họ hoàn toàn tin tưởng vào quyết định của mình.

HÃY TƯ DUY NHƯ QUẢN LÝ QUỸ – ĐỪNG SUY NGHĨ NHƯ TRADER.
HÃY TƯ DUY NHƯ QUẢN LÝ QUỸ – ĐỪNG SUY NGHĨ NHƯ TRADER.


KHÁC BIỆT SỐ 2: QUẢN LÝ QUỸ TẬP TRUNG VÀO QUẢN LÝ RỦI RO – TRADER TẬP TRUNG VÀO TÌM KIẾM LỢI NHUẬN.

Đây là một khác biệt rất quan trọng. Một Trader luôn nghĩ về lợi nhuận và chính vì quá tập trung vào lợi nhuận nên đã chấp nhận những rủi ro quá cao nên đã gây ra những sai lầm lớn. Trong khi đó Quản Lý Quỹ đề cao chuyện bảo toàn vốn như thể đó là sự sống còn của cuộc đời mình. Quản lý quỹ thà không vào lệnh và ước gì mình đã vào còn hơn là đã vào lệnh rồi ước gì mình đã không vào.

KHÁC BIỆT SỐ 3: QUẢN LÝ QUỸ HIỂU RẰNG KHÔNG CÓ BÍ MẬT TRONG THÀNH CÔNG – TRADER CHO RẰNG CÓ MỘT HỆ THỐNG HOÀN HẢO THÌ HỌ SẼ THÀNH CÔNG.

Quản lý quỹ tập trung vào việc tuân thủ kỷ luật và duy trì sự nhất quán trong chiến lược giao dịch. Chính vì điều này họ tạo ra kết quả nhất quán và bền vững suốt nhiều năm. Còn các trader luôn cho rằng nếu tìm ra “Chìa Khóa Bí Mật” thì họ sẽ đổi đời. Vì thế họ liên tục thay đổi phương pháp và không bao giờ thuần thục một phương pháp nhất định. Cũng vì lẽ đó kết quả của họ không nhất quán lâu bền và trader luôn trong cảm giác không hài lòng với kết quả của mình.

KHÁC BIỆT SỐ 4: QUẢN LÝ QUỸ HIỂU RẰNG LỆNH NÀO HỌ CŨNG CÓ THỂ THUA – TRADER LUÔN KỲ VỌNG THẮNG TRONG MỌI LỆNH VÀ KHÔNG BAO GIỜ MUỐN THUA.

Sự thật là không quan trọng chiến lược của bạn hiệu quả đến đâu hay indicator của bạn chính xác đến mức nào, xác suất thắng thua của một lệnh theo toán học luôn là 50-50. Quản lý quỹ hiểu rõ điều này nên họ luôn cẩn trọng đặt cắt lỗ hợp lý cho mọi lệnh. Vì hiểu rằng mọi lệnh đều có khả năng thua nên Quản Lý Quỹ không bao giờ rủi ro nhiều hơn số tiền mình đã lên kế hoạch từ trước vì bất kỳ lý do gì. Còn các Trader luôn hưng phấn khi phát hiện thấy một dấu hiệu vào lệnh đẹp, thỏa mãn tất cả các indicator chằng chịt của họ và Trader cho rằng đây là một cơ hội không thể thua được. Với suy nghĩ đó Trader thường xuyên rủi ro nhiều hơn số tiền nên rủi ro. Có khi họ còn đặt cược toàn bộ tài khoản của mình vào một lệnh mong gỡ gạc lại những lệnh thua. Họ không hiểu rằng trên thị trường không có gì là không thể, ngay cả một lệnh họ cho rằng “Không thể thua” vẫn thua như thường.

KHÁC BIỆT SỐ 5: QUẢN LÝ QUỸ NHÌN VÀO THÀNH CÔNG TRONG DÀI HẠN – TRADER NHÌN VÀO THÀNH CÔNG TRONG NGẮN HẠN.

Với một quản lý quỹ, một lệnh thắng hay một lệnh thua không có gì đáng kể. Đó chỉ là một viên gạch để họ xây nên công trình to lớn của mình. Họ sẽ cẩn trọng nuôi nấng tài khoản của mình và nhìn nó tăng trưởng theo thời gian tính bằng năm, không phải bằng tháng hay tuần. Còn đối với trader, họ xem từng lệnh như một cuộc chiến mà họ quyết tâm không thể thua. Họ hào hứng với một lệnh thắng và trở nên tự tin thái quá để rồi sau đó tràn trề thất vọng chỉ với một lệnh thua. Tâm lý giao dịch của nhà Quản Lý Quỹ là sự bình an và vững chãi cùng với niềm tin tuyệt đối vào thắng lợi dài hạn. Còn bên trong một Trader nghiệp dư tràn đầy nỗi bất an, chi phối bởi lòng tham lam, nỗi sợ hãi, áp lực và sự tuyệt vọng.


Nguồn: ST

Share
Banner

CryptoNews

Btienao.com thông tin tổng hợp và cập nhật về Bitcoin, Ethereum, BCH, ETC, LTC, XMR, Ripple, EOS, TRON, IOTA, NEO ... thông tin về các sàn, tin tức về ico và các đồng tiền ảo, tiền số mới, tin tức về các nhà đầu tư lớn ...

Post A Comment:

0 comments: